Quy trình làm việc môi giới bất động sản cần tham khảo

Quy trình môi giới bất động sản

Đôi nét về nhân viên môi giới bất động sản

Là một nhân viên môi giới bất động sản không đơn giản như là một nhân viên bán hàng đơn thuần, mà là bạn phải tự Marketing tìm kiếm, khai thác, tư vấn và chăm sóc hệ thống khách hàng của cá nhân.

nhân viên môi giới bất động sản

Vì vậy để làm một nhân viên môi giới bất động sản đòi hỏi bạn phải là người năng động, tự chủ động trong mọi công việc, kế hoạch và mục tiêu đề ra. Cụ thể các công việc cơ bản  của một nhân viên kinh doanh bất động sản.

=> Xem Giá trị lợi ích của nghề môi giới bất động sản

Quy trình môi giới bất động sản cho nhân viên kinh doanh

Đối với một nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp thì luôn chuẩn bị cho mình một kế hoạch mục tiêu, kế hoạch cụ thể trước khi triển khai một dự án, sản phẩm bất động sản tới khách hàng. Hãy tham khảo Quy trình môi giới bất động sản cơ bản dưới đây để hoàn thành mục tiêu đề ra nhé.

Quy trình môi giới bất động sản

1.Các định mục tiêu và kế hoạch cụ thể như:

  • Đặt mục tiêu doanh thu, doanh số hay thu nhập trong tháng, quý, năm:
Đọc thêm:  Phân tích giá trị lợi ích của nghề môi giới bất động sản

Mục tiêu trong quy trình môi giới bất động sản

Việc đặt ra mục tiêu doanh thu, thu nhập là rất quan trọng để qua đó bạn luôn có một động lực, định hướng rõ ràng để tập trung nguồn lực phù hợp cho các kế hoạch tiếp theo. Đặc mục tiêu cao thì nguồn lực tập trung cao, đặt mục tiêu thấp thì nguồn lực tập trung thấp.

2. Xác định sản phẩm phù hợp, yêu thích cần bán:

Việc lựa chọn về tiêu chí, đặc thù sản phẩm, dự án bất động sản bán cũng rất quan trọng bởi vì đó cũng là yếu tố phù hợp để giúp bạn đạt được mục tiêu hay không.

  • VD:
    • Sản phẩm là căn hộ, nhà phố, biệt thự, nghỉ dưỡng, nhà đất lẻ,
    • Giá trị sản phẩm trung bình hay cao cấp, vị trí địa lý.
    • Chủ đầu tư, hay các tiêu chí pháp lý, chất lượng…
    • Xác định đối tượng khách hàng cần nhắm tới, cần khai thác:

Khi xác định được đối tượng sản phẩm bán thì bạn cần mô phỏng đối tượng khách hàng hướng tới, Các tiêu chí mô phỏng khách hàng như: Họ là ai? tình hình tài chính? Họ ở khu vực nào? Những nơi họ hay lui tới là đâu? Độ tuổi? giới tính? Có thể là ngành nghề, sở thích…

3. Học sản phẩm:

Là một người môi giới, tư vấn thì điều kiện tiên quyết là bạn phải hiểu rõ các thông tin về sản phẩm, dự án mà bạn bán như:

  • Thông số sản phẩm, dự án, quy mô, chủ đầu tư, tiện ích, thị trường….
  • Các chính sách thanh toán, ưu đãi trong quá trình bán hàng.
Đọc thêm:  Chính sách hoa hồng cực tốt chỉ có tại ERA Việt Nam

4. Phương thức khai thác khách hàng hiện tại và tiềm năng:

  • Đối với khách hàng hiện có thì: Nên giới thiệu với họ như thế nào?
  • Đối với khách hàng tiềm năng thì cần khai thác như thế nào?. Việc khai thác khách hàng tiềm năng, hay còn gọi là khách hàng mới là một việc không hề đơn giản như hiện nay, bởi công nghệ số phát triển mạnh mẽ, tính cạnh tranh cao vì vậy đòi hỏi người môi giới cũng phải trang bị cho bản thân rất nhiều kiến thức về Marketing…Cụ thể một số kênh mà nhân viên môi giớ hay áp dụng như sau:

tìm kiếm khách hàng trong quy trình môi giới bất động sản

    • Networking: Phát triển các mối quan hệ cũ  và xây dựng các mối quan hệ mới
    • Các mạng xã hội thông dụng như: Zalo, Facebook, Youtobe, Tick tock….
    • Phát triển website bán hàng.
    • Chạy Ads hay gọi là quảng cáo trên tìm kiếm Google, Zalo, Facebook…
    • Gọi điện, Email Maketing, SMS, Thư ngỏ, Tờ rơi, gõ cữa từng nhà…( Hình thức này trước còn thịnh, nhưng giờ ít người làm vì các rào cản từ nhà mạng, phần mền, chính quyền…
    • Và những kênh khác…

5. Triển khai kế hoạch hành động cụ thể.

  • Khi bạn thiết lập được các mục tiêu, đối tượng cụ thể rồi thì việc còn lại là bạn phải triển khai các hành động cho các công việc đã vạch ra và cũng không quên luôn xem xét, đánh giá tính hiệu quả của các nguồn lực triển khai.
  • Hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng khi làm thủ tục mua bán. Bên cạnh đó bạn cũng cần Duy trì, chăm sóc các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ để tạo ra một nhóm khách hàng thân thiết.
  • Và thực hiện các chiến lược phát triển kinh doanh, cũng như các định hướng của công ty đưa ra.
Đọc thêm:  ERA Việt nam tư vấn, phân phối trực tiếp dự án La Queenara Hội An

=> Xem bài Tổng quan về nghề môi giới bất động sản

Nào, với những thông tin chia sẽ trên, bạn có tự tin sẵn sàng tham gia vào nghề môi giới bất động sản không nào? Hãy hành động ngay khi bạn thấy có động lực nhé.

Chúc các bạn thành công.

Cảm ơn bạn đã quan tâm và đọc bài viết

Bài chia sẽ của nhà tư vấn bất động sản Vạn Lý (Mr)

Đến với thương hiệu dịch vụ bất động sản ERA Vietnam

ERA Việt nam / ERA Real Estate Vietnam thuộc thương hiệu ERA Real Estate. Là thương hiệu phân phốidịch vụmôi giới bất động sản uy tín và nối tiếng đến từ MỹSingapore và đã có mặt hơn 34 quốc gia trên thế giới. ERA Real Estate là một cộng đồng thông minh của các nhà môi giới và đại lý bất động sản. Mọi cái được dựa trên sự hợp tác, được thúc đẩy bởi chia sẻ kiến ​​thức và lấy cảm hứng từ sự đổi mới.

=> Tìm hiểu Chính sách hấp dẫn và đăng ký gia nhập ERA Việt Nam

=> Các dự án ERA Việt Nam phân phối

Bài viết mới cập nhật

Xem tất cả